shop and share เป็นเทคนิคการทำการตลาดรูปแบบใหม่ที่ช่วยสร้างยอดขายเพิ่มในยุคดิจตอล เป็นกลยุทธ์ที่นักการตลาดนิยมใช่ในปัจจุบันในการดึงดูดผู้คนให้สนใจในตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้น จากนิสัยของคนที่ชอบแชร์เป็นผู้ใช้ผลิตภัณฑ์จะช่วยทำให้คนรู้จักแบรณ์ใหม่ๆ มากขึ้น ซึ่งต้องบอกมีกว่าหลายร้อยแบรนด์ใช้รูปแบบนี้สร้างเทรนด์กระแสบนโลกโซเชียลเพื่อให้แบรนด์ของตัวเองนั้นโด่งดัง
shop and share นั้นเริ่มแพร่หลายในเมืองไทยมากได้ไม่กี่ปี ซึ่งมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในยุคดิจตอล การทำตลาดในรูปแบบนี้สามารถเข้าถึงกลุ่มได้หลายๆ กลุ่มโดยไม่จำกัดกลุ่มที่สนใจสินค้านั้นๆ โดยตรง shop and share เป็นการโปรโมทเว็บไซต์ขายสินค้าได้ดี