รับติดแบนเนอร์ราคาถูก รับติดป้ายโฆษณา
Post4Seo ลงประกาศฟรี ขายสินค้าฟรี โปรโมทเว็บฟรี โฆษณาสินค้าฟรี ฝากลิ้งค์ฟรี
โปรโมทเว็บ, รับโฆษณาสินค้า

อุปกรณ์ออกบูธ

รับซื้อรถเสีย ip option ตอกเสาเข็ม, ขายเสาเข็ม, ขายแผ่นพื้น, ปั้นจั่น, รับผลิตเสาเข็ม รับติดแบนเนอร์ รับติดแบนเนอร์ บ้านน็อคดาวน์, ขายบ้านน็อคดาวน์, รับออกแบบบ้านน็อคดาวน์, บ้านสำเร็จรูป

รับติดแบนเนอร์ รับติดแบนเนอร์ รับจ้างโพสต์เว็บ รับโพสเว็บ โปรโมทเว็บ โฆษณาสินค้า ราคาถูก รับติดแบนเนอร์ รับทำseoราคาถูก, รับดันอันดับเว็บ, รับโปรโมทเว็บราคาถูก โปรโมทเว็บ รับประกันติด google หน้า 1 รับทำ SEO ราคาถูก

ไนโตรเจนเหลว รับติดแบนเนอร์ รับติดแบนเนอร์ รับติดตั้งตาข่ายกันนก รับติดป้ายแบนเนอร์ ป้ายโฆษณา รับติดแบนเนอร์

รับทำSEOราคาถูก, รับโปรโมทเว็บรับประกันติดgoogle

รับติดแบนเนอร์ รับติดแบนเนอร์ รับติดแบนเนอร์ รับรีโนเวท รับติดแบนเนอร์ รับติดแบนเนอร์

รับทำseoราคาถูก, รับโปรโมทเว็บไซต์, รับดันอันดับเว็บไซต์, รับทำเว็บไซต์, ออกแบบเว็บไซต์ราคาถูก, รับประกันติดgoogle

**ประกาศ!! เนื่องจากต้นทุนค่าโฮสติ้งสูงขึ้นมาก รบกวนสมาชิกใหม่(สมัครใหม่จะยังไม่อนุมัติ จนกว่าจะโอน) และเก่า(ทุกUserจะโดนลบ หากไม่โอนช่วย)
โอนช่วยค่าโฮส ปีละ 200 บาท ด้วยนะครับ ติดต่อ Add Line : @posthitz ขอบคุณมากครับ

ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย

yudee

ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย
« เมื่อ: ธันวาคม 18, 2021, 03:05:37 PM »
   ประเทศไทยจะกลายเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่เป็นอันดับสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเติบโตขึ้นอย่างเรื่อยๆ ศักยภาพทางการตลาดของประเทศไทยสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน  ปัจจุบันมีผู้เล่นต่างชาติรายใหญ่และหลายประเทศเข้ามาในประเทศไทย แล้วประเทศไทยจะมีส่วนแบ่งการตลาดที่เพียงพอสำหรับพวกเขาที่แยกออกไปหรือไม่
แนวโน้มการพัฒนาอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย

 
รูปที่ 1 แสดงถึงข้อมูลทางสถิติของ Statista และการเปรียบเทียบรายได้ของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่ปี 2018 ~ 2022 
   แม้ว่าประเทศสิงคโปร์จะเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่เป็นอันดับสอง แต่ในปัจจุบันคาดว่าประเทศไทยจะแซงหน้าประเทศสิงคโปร์ในปี 2020 เพื่อรั้งจะเป็นอันดับที่สอง และในปี 2018 ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยจะมีมูลค่า 3.54 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดว่าอัตราการเติบโตต่อปีระหว่างปี 2018 ~ 2022 จะอยู่ที่ประมาณ 13.2% และอาจจะสูงถึง 5.83 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2022

รูปที่ 2 แสดงอัตราการเติบโตของรายได้โดยประมาณของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ช่วงตั้งแต่ปี 2018 ~ 2022
   ข้อมูลทางสถิติจาก statista มีการคาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตรายได้อีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันตกเฉียงใต้จะมีการชะลอตัวลง ในประเทศไทยจะชะลอตัวลงจาก19.65%ลดลงมาเป็น 9.75%ในปี2561 แม้ว่าโดยรวมทั้งภูมิภาคของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะมีปรากฎการณ์ตามกลไกตลาด ที่ตลาดค่อยๆขยายเติมโตไปถึงจุดหนึ่งจะชะลอการเติบโต สำหรับประเทศไทยแล้วในช่วงปี 2565 อัตราการเติบโตอยู่ในอันดับ 5 เท่านั้น สำหรับบทความนี้เพื่อให้เข้าใจการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยที่ค่อยๆเขยายและเติบโตอย่างช้าและมั่นคง

การวิเคราะห์ตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทยและการพัฒนาอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย

   การแข่งขันในตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทยนั้นมีความเข้มข้นและดุเดือดมากๆการทำสงครามราคานับวันยิ่งมีความรุ่นแรงมากขึ้นเรื่อยๆผู้ค้าปลีกออนไลน์ยอมเสียผลกำไรโดยการลดราคาของสินค้า แต่มีการให้ส่วนลดที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังลดราคาค่าขนส่งเพื่อลดความสูญเสียให้น้อยที่สุด ทุกแพลตฟอร์มต้องการใช้ประโยชน์จากตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทยที่ยังอยู่ในช่วงเร่ิมต้น เพื่อแยกตัวออกจากคู่แข่งและครองตำแหน่งผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ซให้ได้

Lazada
 
บริษัทย่อยของอาลีบาบาอย่างลาซาดากล่าวว่าประเทศไทยจัดอยู่ในอันดับที่สามในตลาดการช็อปปิ้งออนไลน์บนมือถือ อันดับแรกคือจีนและอินโดนีเซียตามลำดับ  ทาง Lazada กำลังวางแผนพิจารณาเปิด "ร้านค้าทางกายภาพ" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ออนไลน์
   คุณ Thanida  Suiwatana ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท Lazada แห่งประเทศไทย กล่าวว่า: "แม้เศรษฐกิจจะตกต่ำ แต่การค้าออนไลน์จะยังคงเติบโตในอัตราสองเท่าต่อปีคิดเป็นยอดค้าปลีกรวมของประเทศไทย เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วในช่วงครึ่งปีสุดท้ายอยู่ที่ 3%" คุณ Thanida กล่าวว่า ยอดค้าปลีกทั้งหมดในประเทศไทย เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2019 Lazada พบว่าในช่วงเช้าเวลา 10:00-11:00 น. ในวันจันทร์จะเป็นช่วงเวลาที่คนไทยช้อปซื้อของมากที่สุด โดยเฉลี่ยแล้วคนไทยแต่ละคนจะใช้เวลาอยู่ในแอพลาซาดา 10.3 นาที เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ในช่วงครึ่งแรกของปี 2019 ผู้ใช้แอพรายเดือนของ Lazada เพิ่มขึ้นถึง 58% ผู้ใช้รายวันเพิ่มขึ้น 69% และยอดขายเพิ่มขึ้น 68.3% จังหวัดนราธิวาส ยะลา และสระแก้ว เป็นสามจังหวัดที่มียอดขายสูงมากและเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก
   โทรศัพท์มือถือและสินค้าเสื้อผ้าสตรีเป็นสินค้ายอดฮิต ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ Lazada คาดว่าโทรศัพท์มือถือ เสื้อผ้าสตรีและเสื้อผ้าผู้ชาย ผ้าอ้อมเด็ก และอาหารเสริมจะกลายเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุด คุณ Thanida ยังกล่าวอีกว่า Lazada ได้ลดเงินอุดหนุนให้กับค่าใช้จ่ายของแพลตฟอร์ม  เพื่อที่จะมอบบริการจัดส่งสินค้าฟรีให้กับผู้ใช้งาน ในอดีต Lazada เคยมอบส่วนลดการจัดส่งสูงสุดถึง 70%  แต่ตอนนี้ได้ลดลงเป็นส่วนลด 30% เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทางการตลาด สินค้าอิสระของ Lazada จะยังคงให้บริการจัดส่งฟรีต่อไป

Shopee
 

อากาธา โซห์(Agatha Soh)หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Shopee Thailand กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา Shopee ได้เติบโตในประเทศไทยเป็นอย่างมาก  "Shopee มีผู้ใช้ในประเทศไทยมากกว่า30ล้านคน ผ่านการมองที่ทะลุปรุโปร่งและละเอียดรอบคอบ เราได้ออกแบบประสบการณ์การช้อปปิ้งพิเศษให้กับผู้บริโภคชาวไทย"
อากาธา โซห์ ยังสรุป6ข้อสำคัญของการตลาด e-Commerce ของครึ่งปีแรกของไทยไว้ด้วย :
   1. การช้อปปิ้งออนไลน์กำลังจะขยายจากกรุงเทพฯไปยัง บึงกาฬ อุดรธานี สตูลและจังหวัดอื่นๆ นี่เป็นสถานที่ไม่กี่แห่งที่กิจกรรมช้อปปิ้งของShopeeเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในต้นปีนี้
   2. นักช้อปออนไลน์ในไทยจะชอบซื้อสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพ ความสวยความงาม มือถือ ของเล็กๆน้อย รวมไปถึงสินค้าในครอบครัวและชีวิตประจำวัน ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว มาส์ก และผลิตภัณฑ์อื่นๆซึ่งเป็นที่นิยมมากในประเทศไทย รวมถึงสินค้าเทคโนโลยีอย่าง สมาร์ทโฟน นาฬิกาอัจฉริยะ ก็เป็นที่นิยมเช่นเดียวกัน
   3. ต่างจากLazada คนไทยมักจะซื้อสินค้าบน Shopee ในช่วงบ่ายและข่วงกลางคืน โดยเฉพาะระหว่างเวลา 12.00 น. ถึง 14.00 น. และ 21.00 น. ถึง 23.00 น.  ซึ่งสอดคล้องกับลักษณะการจับจ่ายออนไลน์บนมือถือของประเทศไทย เนื่องจากอัตราการรุกของสมาร์ทโฟนในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างรวดเร็ว และคนไทยมักซื้อสินค้าออนไลน์ในช่วงพักกลางวันและเวลาว่างก่อนเข้านอน  คนไทยยังใช้โทรศัพท์มือถือดูสินค้าระหว่างทางกลับบ้านหลังจากเลิกงาน กิจกรรมของผู้ใช้ตั้งเริ่มแต่เวลา 18.00 น. ยาวไปถึง 21.00 น.
   4. กิจกรรมการช็อปปิ้งออนไลน์ของประเทศไทยถึงจุดสูงสุดในช่วงกลางสัปดาห์ และวันพุธเป็นวันที่ยอดขายประจำสัปดาห์ของสูงสุด Shopee
   5.คนไทยยังไม่ไว้วางใจการชำระเงินออนไลน์ แต่จะเลือกชำระเงินปลายทางเมื่อสินค้าถึงค่อยชำระเงินคือช่องทางเเรกที่คนไทยเลือก ชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสด เช่น บัตรเครดิต เป็นวิธีการชำระเงินที่ใช้สำหรับผู้ใช้ในกรุงเทพฯ ในขณะที่ผู้ใช้นอกกรุงเทพฯ ยังต้องการใช้เงินสดในการชำระอยู่ ฉนั้นพวกเค้าจะชอบแบบสินค้าถึงเเล้วค่อยโอนเงิน
   6.Shopee ฟังก์ชั่นไลฟ์สดของ Shopee กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในหมู่ผู้ใช้ชาวไทย เนื่องจากการไลฟ์สดสามารถให้การโต้ตอบแบบเรียลไทม์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายได้


SPELL


   เป็นแพลตฟอร์มสำหรับบุคคลที่สามในเครือข่ายช้อปปิ้งรูปแบบกลุ่มเป็นของ บริษัทในกรุงเทพ บริษัททูเท็นทูเทรดดิ้งจำกัด ลงทะเบียนเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2016 ใช้กลุ่มโซเชียลที่เข้าร่วมเป็นแบบอย่างหลักในธีมของความหรูหรา
   รวมองค์ประกอบทางสังคมเข้ากับการดำเนินการอีคอมเมิร์ซ ผ่านรูปแบบ "โซเชียล + อีคอมเมิร์ซ" เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้ให้มากขึ้นและสามารถสัมผัสความสุขในการช้อปปิ้ง โดยมีเป้าหมายเพื่อรวบรวมพลังของผู้คนให้มากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถซื้อผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นในราคาที่ต่ำกว่า พร้อมสัมผัสสิทธิประโยชน์และความสนุกสนานที่มากขึ้น แนวความคิดทางสังคมที่เกิดขึ้นจากการสื่อสารและการแบ่งปันได้ค่อยๆ กลายเป็นแนวคิดใหม่ของโซเชียลอีคอมเมิร์ซที่ไม่เหมือนใคร
ตามรายงานทางการเงินอย่างเป็นทางการเพียงครึ่งปีมีผู้คนลงทะเบียนผู้ใช้ได้ถึง 10 ล้านคน

เพราะมีดาราเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อโฆษณา?

เพราะสินค้าราคาถูก?

เพราะมีช่องทางการจัดหาสินค้าราคาถูก?
   อะไรคือเหตุผลที่ทำให้สิ่งใหม่ๆพัฒนาได้อย่างรวดเร็วขนาดนี้ ให้บทความนี้ที่มีความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับ SPELL ดังนั้นเราจึงเริ่มต้นเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างลึกซึ้ง
   มีรายงานว่าจุดหลักของรูปแบบใหม่ของspell คือการลงทะเบียนสมาชิก รวมกลุ่มกันเพื่อได้โบนัส ในตลาดอีคอมเมิร์ซที่ดุเดือดอย่างนี้ ถ้าอยากให้ทุกคนจดจำได้อย่างรวดเร็ว สองจุดนี้คือสิ่งสำคัญที่สุด ราคาที่ถูกสามารถดึงดูดลูกค้า การลงทะเบียนและเติมเงินสามารถผูกมัดผู้บริโภคเอาไว้ ทำให้มีจำนวนผู้บริโภคตามที่เราต้องการ ลูกค้าที่ลงทะเบียนสามารถหั่นราคาสินค้าเพื่อให้ได้โบนัสเงินคืน ข้าพเจ้าคิดว่าแอพนี้ให้เงินฟรีหรือปล่าว มันมีเรื่องที่ดีขนาดนี้บนโลกด้วยเหรอ ดังนั้นจึงสำรวจด้วยความสงสัยและได้เรียนรู้ว่า เบื้องหลังของแอพspellมีนักลงทุนจากประเทศสิงคโปร์คอยสนับสนุนอยู่ ใช้การให้โบนัสเงินคืนเพื่อให้ลูกค้าจดจำแอพนี้ไว้ สินค้านั้นเป็นของจริงและมีราคาถูก ใช้ผู้บริโภคในการโปรโมทแอพ นี่พูดได้ว่าแอพspellเข้ามายังประเทศไทยและแย่งลูกค้าจากแพลต์ฟอร์มอื่นๆ และมันก็เป็นการตอบโต้กลับที่เยี่ยมยอดมากๆ ข้าพเจ้าอยากจะพูดว่ามีเงินทุนนี่ดีจริงๆ เมื่อพูดถึงตรงนี้ข้าพเจ้าก็คิดว่าทำไมแอพspellต้องการเข้ามายึดครองตลาดอีคอมเมิร์ซในไทย หรือว่าเขามีกลยุทธ์ที่ใหญ่กว่านี้อีกเหรอ
   ด้วยสถานการณ์ที่มีผู้บริโภคเปลี่ยนไปช้อปออนไลน์เพื่อความสะดวกเพิ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ ประเทศไทยจะกลายเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่เป็นอันดับสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ศักยภาพทางการตลาดของประเทศไทยสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน  ปัจจุบันมีผู้เล่นต่างชาติรายใหญ่หลายรายเข้ามา ประเทศไทยจะมีส่วนแบ่งการตลาดที่เพียงพอสำหรับพวกเขาที่จะแบ่งแยกออกหรือไม่  แนวโน้มการพัฒนาอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยจะเป็นในทิศทางไทย

***บริษัท  ทู เท็น ทู เทรด จำกัด ****   
โดยนางสิริลักษณ์   ณรงค์ฤทธิ์   กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม     
***สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 240/9  ชั้น12 เอ  อาคารอโยธยาทาวเวอร์  ถนนรัชดาภิเษก  แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง  กรุงเทพมหานคร


 

รับโพส, รับจ้างโพส